Selasa, 27 September 2022

Mabuting Ama Bible Verse

32 Sinagot sila ni Jesus Maraming mabubuting gawa mula sa Ama ang ipinakita ko sa inyo. Kayong mga ama huwag ninyong yamutin ang inyong mga anak upang hindi sila masiraan ng loob.


Pin By Alma On Wise Words Wise Words Historical Figures Words

18 Sinomay hindi nagaalis sa akin nito kundi kusa kong ibinibigay.

Mabuting ama bible verse. 12 Kapag nakikita ng upahang-lingkod na dumarating ang lobo iniiwan niya ang mga tupa at tumatakbong palayo. Ang pangarap na natupad ay nagdudulot ng ligaya. Ina Mga Pagmamagulang Tatay Ina at Anak na Lalake Pamilya Problema sa Kapaitan Pagiging Mabuting Ama Pagiging Ina Magulang na Mali Iwan ang Magulang para sa Asawa Pagdadalamhati Pamamalo Ang mangmang na anak ay hirap sa kaniyang ama at kapaitan sa nanganak sa kaniya.

Igalang mo ang iyong ama at ang iyong ina. Tandaan ninyo akoy laging kasama ninyo hanggang sa katapusan ng panahon RTPV05. May isang lalaking may dalawang anak na lalaki.

Tinanggap ko ang utos na ito sa aking Ama. 15 Ako ang tunay na puno ng ubas at ang aking Ama ang tagapag-alaga. Mga Libreng Babasahing Gabay at Debosyonal na may kaugnayan sa Mga Kawikaan 1914.

Mateo 1919 Igalang mo ang iyong ama at ang iyong ina. Ang Talinghaga ng Alibughang Anak. Buong tiyaga tayong tumakbo sa takbuhing nasa ating harapan2 Ituon natin ang ating paningin kay Jesus.

Ginagawa niya ito sapagkat hindi siya ang pastol at sila ay hindi sa kaniya. Sumampalataya kayo sa Diyos sumampalataya din kayo sa akin. 20 Marami sa kanila ang nagsasabing Sinasaniban siya ng demonyo at siyay nababaliw.

Iibigin ko rin siya at akoy lubusang. Mga Mas Angkop na mga Talata. 3 Nalinis na kayo sa pamamagitan ng salitang sinabi ko sa inyo.

14 Huwag mabagabag ang inyong kalooban. Ang umiibig sa akin ay iibigin ng aking Ama. Kayat habang kayoy humahayo gawin ninyong alagad ko ang mga tao sa lahat ng bansa.

Magandang Balita Bible Revised. Iniaalay ng mabuting pastol ang kaniyang buhay para sa mga tupa. Binahagi ng ama sa kanila ang kaniyang kabuhayan.

Kapag ang ama ay humahanap ng mga pagkakataon para magbigay ng komendasyon tutulong ito sa mga anak na magkaroon ng kumpiyansa at magsikap na gawin lagi kung ano ang tama. 12 Ang nakakabatang anak ay nagsabi sa kaniyang ama. 10 Sapagkat tayoy kaniyang gawa na nilalang kay Cristo Jesus para sa mabubuting gawa na mga inihanda ng Dios nang una upang siya nating lakaran - Efeso 28-10 Sa sandaling ikaw ay sumampalataya kay Cristo ay binigyan ka na ng kaligtasan ng Dios.

21 Ang tumatanggap sa mga utos ko at tumutupad sa mga ito ang siyang umiibig sa akin. Sapagkat ikaw na isang tao ay nag-aangkin na Diyos. Sapagkat buháy ako mabubuhay rin kayo.

Ang masayang puso ay nagpapasaya ng mukha. Mga Kapaki-pakinabang na Link. Turuan ninyo silang sumunod sa lahat ng iniutos ko sa inyo.

Ngunit sa kapanglawan ng puso ay nababagbag ang diwa. Bautismuhan ninyo sila sa pangalan ng Ama at ng Anak at ng Espiritu Santo. Tinanggap ko ang utos na ito mula sa aking Ama 19 At muling nagkaroon ng paghahati sa mga Judio dahil sa mga salitang ito.

Ang pantas na anak ay nakapagpapasaya sa ama. Naniniwala ka na may iisang Dios. Upang ang iyong mga araw ay tumagal sa ibabaw ng lupa na ibinibigay sa iyo ng Panginoon mong Dios 17.

4 Manatili kayo sa akin at mananatili din ako sa inyo. Hinihikayat at hinahamon kang maging mas malapit sa Diyos araw-araw. Ngunit akoy makikita ninyo.

Ama ibigay mo sa akin ang bahagi ng mga ari-arian na nauukol sa akin. Kung talagang may magsasabi May pananampalataya ako at ikaw naman ay may mabuting gawa Ito naman ang isasagot ko paano ko makikita ang pananampalataya mo kung wala ka namang mabuting gawa. Mga kawikaan ni Salomon.

Mayroon akong kapangyarihang ialay ito at mayroon din akong kapangyarihang bawiin ito. Ama Natin ang Diyos 12 Kaya nga dahil napapaligiran tayo ng napakaraming saksi tanggalin natin ang anumang balakid at ang kasalanang kumakapit sa atin. Si Jesus ang Daan.

Alin sa mga gawang iyon ang dahilan at babatuhin ninyo ako 33 Sumagot sa kanya ang mga Judio Hindi dahil sa mabuting gawa ka namin babatuhin kundi dahil sa paglapastangan. 17 Dahil ditoy sinisinta ako ng Ama sapagkat ibinibigay ko ang aking buhay upang kunin kong muli. 20 Sa araw na iyon ay malalaman ninyong akoy nasa Ama at kayo namay nasa akin at akoy nasa inyo.

Ang Paglalakbay Patungo sa Pamana. May kapangyarihan akong magbigay nito at may kapangyarihan akong kumuhang muli. Sa kanya nakasalalay ang ating pananampalataya mula simula hanggang katapusan.

Juan 1011-18 Ang Salita ng Diyos SND 11 Ako ang mabuting pastol. At Iibigin mo ang iyong kapuwa na gaya ng iyong sarili 18. Ngunit ang mangmang na anak ay pasan ng kaniyang ina.

Subalit ang taong hangal ay hindi tumitigil sa paggawa ng masama. 2 Sa bahay ng aking Ama ay maraming silid. Ang taong ayaw tumanggap ng pangaral ay dadanas ng kahirapan at kahihiyan ngunit ang tumatanggap nito ay pararangalan.

Ipapakita ko sa iyo na may pananampalataya ako sa pamamagitan ng mabuti kong gawa. 2 Inaalis niya ang bawat sangang hindi nagbubunga at kanya namang pinuputulan at nililinis ang bawat sangang nagbubunga upang magbunga pa nang lalong sagana. Ito ay hindi dahil sa mabuti mong gawa na iyong nagawa sa yong buhay.


Pin On Jesus


Pin On Ministerio Infantil

0 komentar: